Our Blog

Pinterest và SEO: Tại sao không?

Chào các bạn!
Lại một tuần mới bắt đầu. Lại một cuộc chiến mới và...lại mấy cái công việc cũ của SEO, nhiều khi thấy cũng nản phải không nào.

Thôi thì rảnh rỗi lại ngồi chém gió về SEO một chút nhỉ.
Công việc làm SEO của anh em gần đây có gì đổi mới không nhỉ? Cá nhân mình thì độ 1 năm đổ về đây thì trong list công việc mọc thêm 1 cái mới, đó là: MẠNG XÃ HỘI
Mạng xã hội thì có khá nhiều lựa chọn, nào là: Facebook, Google Plus, Pinterest, Linkedin,...Vậy bạn đang áp dụng mạng xã hội nào cho Blog của bạn, và hiệu quả của nó đến đâu?
Khoan bàn đến Facebook hay G+ nhé, hôm nay mình chỉ muốn bàn về: PINTEREST thôi!

Pinterest và SEO: Tại sao không?

1. Pinterest

Theo wikipedia thì định nghĩa của Pinterest là: "website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội, post và phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh (hoặc đính vào bằng kim). Người dùng tạo ra và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề khác nhau, như theo các sự kiện, sở thích... Người dùng có thể xem các bộ sưu tập của người khác, repin (kéo về) đính vào các bộ sưu tập của mình, hoặc "like" ảnh. Pinterest kết nối được với facebook và twitter. Được thành lập ban đầu bởi Ben Silbermann, vùng West Des Moines, Iowa, Mỹ, trang web này hiện được quản lý bởi Cold Brew Labs và được tài trợ bởi một nhóm nhỏ doanh nhân và nhà đầu tư.
Vì mạng xã hội Pinterest tại Việt Nam hay đăng ảnh những bạn gái xinh, nên tại Việt Nam người ta thường gọi là mạng "gái xinh". "
Ngắn gọn hơn thì nó là mạng xã hội chia sẻ ảnh!

2. Lợi lộc gì từ pinterest!

Cá nhân mình thấy pinterest khá hay. Lý do là vì hình ảnh trong Pin rất đẹp, bắt mắt. Lần đầu tiên tham gia vào Pin mình đã cảm thấy hứng thú rồi. Tuy nhiên khai thác được hay không thì hồi đó mình chưa có nghĩ tới.
Vậy đối với SEO thì Pinterest có đem lại hiệu quả hay không? Câu trả lời của mình là: CÓ!
Bằng chứng ư, ok, mình sẽ show cho các bạn một vài bằng chứng nho nhỏ của mình sau một thời gian thử áp dụng Pinterest và SEO nhé.

Backlink từ Pinterest về Blog của mình:

Traffic từ Pinterest về Blog của mình:
Không nhiều nhưng sau hơn một tháng áp dụng thử thì như vậy là cũng đã có kết quả trả về phải không nào? Thêm nữa, Blog mình rất ít đi link và lại có link từ phía Pin thì cá nhân mình nghĩ đó là link tốt và rất tự nhiên.
Vậy....

3. Pinterest và SEO: Tại sao không? 

Vậy thì những công việc nào là cần thiết để khai thác tối ưu nhất mạng xã hội Pin nhỉ? Với kinh nghiệm hơn 1 tháng trong nghề, mình xin phép được chia sẻ một số công việc khá quan trọng mà các bạn cần phải làm để có thể tối ưu nhất lợi ích từ pinterest đem lại cho Blog của các bạn.
Ok, step by step nhé,  Let's do it!

Step 1: Các bạn hãy tạo một tài khoản trên Pinterest đã nhé, có thể đồng bộ hóa bằng facebook cũng được, không vấn đề gì. Bạn đồng bộ bằng fb thì mai nè việc chia sẻ sẽ tương đối dễ dàng. Sau khi đã xong, các bạn hãy vào phần Sửa Hồ Sơ của bạn nhé:
Ok, điều quan trọng như bao lời khuyên về việc tạo một profile đó là: Sáng sủa, sạch sẽ....và không quên cái link(!). Điều quan trọng là bạn cần xác minh cái link trang web mà bạn điền vào ấy nhé. Ở đây, mình đã xác minh xong nên khi vào hồ sơ mình sẽ có một link ngon lành:


Step 2: Giờ là lúc các bạn tạo cho mình những bảng ghim thật chất lượng vào nhé. Đó sẽ là nguồn link cũng như traffic khá tốt cho blog của các bạn đo.
Vẫn luôn là bài toán "chất lượng" phải không nào? Mình cũng xin có một vài lưu ý thế này: Với đặc thù Pinterest là một mạng xã hội ảnh, vì vậy, các website/blog cung cấp các sản phẩm mà có hình ảnh đẹp chắc chắn sẽ thu hút và có hiệu quả hơn nhiều. Đối với mình đó là thử nghiệm với một Blog ẩm thực, về độ đẹp mắt và hấp dẫn thì chắc là miễn bàn!
Vậy khi bạn đã có những nội dung và những bức ảnh thu hút thì bắt tay vào xây dựng một bảng ghim thật đẹp thôi.
Ví dụ về bảng ghim của mình:
Việc tạo ghim thì hết sức đơn giản, bản có thể upload từ máy tính lên hoặc nhanh nhất đó là tải từ một đường link lên. Với các tải link từ một web khác, bạn sẽ mặc định có một backlink từ pinterest về trang đó của website của bạn. 
Ví dụ về một ghim của mình. Rất đơn giản nhưng khá đẹp mắt phải không nào? Để có thể đọc được công thức chế biến món này nếu là bạn, bạn có nhấp vào website để đọc tiếp bài viết không?

Step 3: Tạo một widget Pinterest ngay trên website/Blog của bạn.
Widget này khá hay vì nó sẽ tự động cập nhật các ghim mới nhất của bạn lên blog của bạn. Hai nữa là widget khá đẹp mắt nên chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của độc giả.
Để build được widget này cho Blog của bạn thì rất đơn giản, các bạn hãy truy cập vào đường link sau đây.

Có khá nhiều lựa chọn để bạn thử áp dụng trong website mà mình vừa gửi cho các bạn đó. Nhưng ở đây mình chỉ chọn vào mục Board Widget thôi nhé (kết quả sẽ là hình ảnh phía trên).
Các bạn chỉ cần ném link Bảng ghim của bạn lên và chọn vị trí xuất hiện, sau đó edit lại width cũng như height cho widget chuẩn với blog của bạn là được:
Vậy là hoàn thiện rồi đó, giờ các bạn hãy tạo cho mình một bảng ghim thật đẹp để thu hút mọi người thôi nào. Và đừng quên chia sẻ thưởng xuyên để tăng sự ảnh hưởng lên nhé.

Kết luận:

SEO luôn là sự trải nghiệm để tự rút ra cho mình những gì là tốt nhất cho website của mình. Đối với mình, Pinterest là một trải nghiệm tốt, theo thời gian bạn chăm sóc tốt cho nó thì bạn sẽ có một lượng độc giả khá đông đảo và luôn biết tìm bạn ở đâu để đọc. Đó chính là điều mà mình muốn các bạn hướng đến chứ đừng cày kéo backlink cả ngày làm gì cho mệt.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ này của mình, nếu hay thì đừng quên like và share nhé các bạn trẻ. 
Chúc các bạn SEO thật tốt, thân ái!
PS: Bạn nào vướng mắc cài widget Pinterest cho Blogger thì comment nhé, mình sẽ hướng dẫn các bạn kỹ hơn!
Bài viết đăng tải trên MeooMeoo Blog. Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ!
Like và Share ngay:

1 comment:

  1. Để đánh giá được mức độ tác động của nguồn ô nhiễm đối với môi trường giúp cho mỗi doanh nghiệp ngăn chặn được những vấn đề ô nhiễm, thì việc lập đề án bảo vệ môi trường là việc rất quan trọng.
    Website: Tư Vấn Chuyên Nghiệp Đề Án Bảo Vệ Môi Trường

    ReplyDelete

Thái Mèo Blog Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Theme images by richcano. Powered by Blogger.