Our Blog

7 Lý Do Khiến Blog Bạn Thất Bại!

Bạn có biết lý do nào mà nhiều Blog thất bại không?
Sao, tại ít visit á? Không, không hẳn đâu. Nhiều khi đông visit cũng vẫn FAIL như thường luôn.
Nội dung kém á? Cũng đúng đó nhưng nhiều khi bạn cung cấp nội dung tốt mà không làm đúng cách thì vẫn không đem lại hiệu quả cao như mong đợi đâu.


Vậy thì TẠI SAO?

Sau đây sẽ là 7 lý do khiến Blog bạn thất bại và với một chút f5 thì mình nghĩ cũng sẽ giúp Blog của bạn cải thiện được tình hình một cách đáng kể đó.



Lưu ý:

  • Blog của bạn đang được đầu tư để kiếm tiền. Vậy thì 7 điều này cũng đáng để suy ngẫm đó.
  • Blog của bạn đơn giản chỉ vì...thích thì làm thì cũng vẫn nên đọc, đặc biệt là những điều 5,6,7.
  • Blog của bạn là vệ tinh? Tốt nhất là không cần phải quan tâm đâu.

Lý do 1: Bỏ qua Email

Có khá nhiều bạn nghĩ rằng Email chả quan trọng gì cả. Aw, sai rồi nhé! Nên nhớ email vẫn là xương sống của truyền thông và đặc biệt là các công ty - công việc và rất rất nhiều thông tin đều được truyền tải qua email. 
Có lẽ bạn quá tập trung vào social như Facebook hay G+ mà bỏ ngơ anh chàng đẹp zai Email. 
Như vậy thì không vui chút nào đâu! 
Lối thoát nào đây: Ngày nay chắc chắn ai cũng sở hữu tối thiểu 1 email, vậy sao không tận dụng cách này để lấy thông tin khách hàng. Đó chính là nguồn khách hàng tiềm năng, nguồn khách hàng return lại Blog của bạn đó.
Tối ưu hóa sử dụng Subcribe bằng Email các bạn nhé. Đơn giản đó là luôn để khung Subcribe trong trang web hoặc ngay sau mỗi bài viết, nhắc nhở khách hàng Subcribe để Follow và nhận bài viết mới. Khá hữu dụng đó.
Đây là một ví dụ về việc sử dụng hộp Subcribe cho blog của mình nhé:

Và đây là kết quả...


Lý do thứ 2: Tính cộng đồng còn yếu


Cộng đồng luôn đem lại hiệu quả cao hơn là...ngồi tự kỷ một góc!
Luôn mở lời để khách hàng comment trên Blog của bạn. Thậm chí những comment góp ý những chỗ bạn sai hoặc yếu kém thì còn phải cho vào top comment ấy chứ. Đùa thôi! 
Khi đã có một cộng động thì sự tương tác và tin tưởng bảo giờ cũng cao hơn nhiều. Một ví dụ đơn giản nhé: Bạn đang bạn khoăn không biết mua sản phẩm nào trên 2 blog thì bạn nhận thấy "À, thằng Blog A này comment nhiều nè. Thằng quản trị cũng chịu khó tư vấn nè, mình là mình thích rồi đó!". Tất nhiên ngay lúc này, tính cộng đồng đã cộng điểm rất cao vào sự tin tưởng của khách hàng của bạn.
Lối thoát nào đây: Cố gắng tạo ra được một cộng đồng là nhiệm vụ không hề dễ. Bài toán này sẽ dễ hơn với những ai có kinh nghiệm về marketing. Tuy nhiên, không phải vậy là vô phương cứu chữa. Người xưa có câu "Hữu xạ tự nhiên hương"áp dụng vào trường hợp này khá chuẩn.
Một cách khác mình khuyên đó là bạn nên sử dụng Subiz liv Chat cho Blog của bạn để tăng tính tương tác với khách hàng nhé.

Lý do thứ 3: Blog không có tính cá nhân


Đây là một điều rất quan trọng đó. Nếu bạn không tạo được dấu ấn cá nhân cho Blog của bạn thì Blog của bạn sẽ khó để lại được dấu ấn trong lòng người xem. Nó không có sự khác biệt nên dễ quên nhanh lắm. Cách tạo dấu ấn mang tính cá nhân thì có muôn vàn cách thực hiện  nhưng thường thì có 1 vài cách như sau nè:
  • Không ngại bộc lộ cá tính của bạn trên Blog
  • Đưa một tên riêng vào Blog của bạn để xưng hô.
  • Luôn sử dụng hình ảnh cá nhân hoặc một Avatar đặc biệt trong Blog.
  • Văn phong của bạn cũng bộc lộ sự cá nhân rất cao đó!
Lối thoát nào đây: Đừng ngại thêm yếu tố cá nhân của bạn vào trong Blog của mình nhé. Điều đó không chỉ giúp bạn tạo được sự tin tưởng cho khách hàng mà con giúp nhiều người biết đến bạn hơn đó. Mua..ha.ahahaha...
VD: Blog mình sử dụng một cái tên đó là TOM...


Lý do thứ 4: Sự thích thú không được duy trì đủ lâu


Nên nhớ một điều này nhé các bạn, Blog không phải là một cuộc chạy nước rút hay chạy ngắn đâu nhé. Blog là một cuộc chạy maraton khá là vất vả đó. Nó lấy đi ở bạn sự nhiệt huyết và thời gian khá nhiều đó. 
Thường thì có một điểm khá hay như này: Khi bắt đầu một Blog mới vài tháng đầu bạn sẽ cảm thấy phấn khích vô cùng luôn. Quẩy nội dung điên cuồng nhưng rồi...vài tháng sau bạn bắt đầu cảm thấy giảm đi sự thích thú và bắt đầu lười biếng. Cho đến một thời gian sau thì...Ôi dào, khi nào "có hứng" thì viết tiếp!
Vậy là bạn đã phí công sức mấy tháng đầu tiên rồi đó!

Luôn f5 lại chính bản thân bạn.Chịu khó lên các forum, blog nước ngoài khác có cùng chủ đề để học tập, nghiên cứu những cái mới để cung cấp cho Blog, cho người đọc.
Sự thường xuyên sẽ giúp người xem ghé thăm Blog nhiều hơn. Vì khi họ đã biết đến bạn và sự thường xuyên của bạn thì họ sẽ ghé thăm thường xuyên.

Một cách khác: Có thể gạ gẫm bạn nào đó cùng sở thích để cùng viết Blog. Cách này khá hữu dụng đó, tuy nhiên, tìm được luôn là điều không dễ. Mình đã thử và thành công là hơi ít :(


Lý do thứ 5: Bạn cung cấp mọi thứ miễn phí!

Một tâm lý chung đó là người dùng luôn thích cái gì đó...Free. Vậy bạn sẽ phải tận dụng điều này ra sao đây hay là cứ tiếp tục cung cấp các sản phẩm miễn phí cho họ? Không ổn, từ Free chỉ mang tính kích thích chứ khó đem lại sự chuyển đổi. 
Vậy đâu là giải pháp?
  1. Trước tiên bạn cần phải có một kế hoạch mang tính lâu dài để thu hút sự chú ý của khách hàng. Kế hoạch thì mình thử gợi ý thế này nhé:
  2. Đánh phủ đầu khách hàng bằng loạt nội dung hay, hấp dẫn.
  3. Lôi kéo sự chú ý của họ bằng 1 sản phẩm free nhưng ngược lại bạn phải bắt họ subcribe Email để nhận sản phẩm miễn phí.
  4. Vậy là bạn đã có khách hàng để mời gọi khi tung ra sản phẩm rồi. Tận dụng những lời mời chào hấp dẫn qua Email nhé.

Lý do thứ 6: Blog vì sở thích hay công việc


Có nhiều người vẫn bảo là làm blog vì sở thích, ok, mình cũng nói như vậy. Vậy bạn đang viết blog vì sở thích hay vì công việc? Nếu bạn bị ốm, bạn có viết Blog không? 
Phân tích như này chắc sẽ giúp các bạn nhận ra bản chất vấn đề ở đây:
  • Sở thích: Nếu là sở thích, bạn sẽ tạo ra nhiều nội dung tốt ngoài ra sự nhiệt huyết cho nó là rất cao.
  • Công việc: Nếu là công việc, bạn sẽ có ý thức với nó hơn. Trách nhiệm và sự đầu tư, tính toán. 
Vậy tốt nhất, hãy kết hợp cả sở thích và công việc vào. Khi đó Blog của bạn sẽ nhận được sự đam mê và cả sự trách nhiệm. 


Lý do thứ 7: Bạn đang không Fall in love với Blog

Điều này thì cũng không quá khó hiểu đâu. Nó khá giống với lý do thứ 4 đó là sự thích thú. Ở đây, vấn đề mình muốn nói đến đó là bạn dành tình yêu cho Blog mà bạn "không yêu". Là sao? Là bạn đang cố gắng xây dựng một Blog trên nền tảng một lĩnh vực mà bạn không yêu thích!
Làm bất cứ công việc gì cũng vậy thôi, bạn phải có sự yêu thích thì mới có được sự đam mê. Có đam mê thì mới có nhiều cái thú vị....

Kết lại thì...

Blog luôn là một sân chơi khá là mệt mỏi nên trước khi bạn bắt tay vào làm hãy cân nhắc kỹ và lường trước những khó khăn nhé. 7 lý do khiến Blog bạn thất bại mà mình nêu ra cũng là những điều khó khăn mà chắc chắn bạn sẽ gặp phải. 
Nhưng đừng vì khó khăn mà bỏ qua nhé. :D
Đối với mình, Blog là một sở thích ngoài ra nó còn giúp mình có nhiều trải nghiệm thú vị về SEO nữa. 
Cảm ơn các bạn đã đọc và nếu thấy thú vị thì...like ủng hộ mình nhé!
Hộp Subcribe mới đang để làm cảnh nên Subcribe khi khác nhé...
Bài viết đăng tải trên MeooMeoo Blog

Like và Share ngay:

2 comments:

  1. Chào bạn,

    Mình bên Subiz.com muốn liên lạc với bạn mà không tìm thấy Contact.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn, bạn có thể liên lạc với mình qua email ng.m.thai91@gmail.com

      Delete

Thái Mèo Blog Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Theme images by richcano. Powered by Blogger.